Tuesday, June 3, 2014

Mẹo: Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy

Nội thất phòng khách có vai trò không hề nhỏ trong ngôi nhà, nó liên quan đến sự hưng thịnh, may mắn và bình yên cho gia chủ.

Ngày nay, phong thủy nhà đang trở thành một xu hướng hay gây ra nhiều sự chú ý của các gia chủ và đặc biệt trong việc bố trí nội thất phòng khách thì các gia chủ lại quan tâm nhiều hơn. Người xưa đã có nói“An cư lạc nghiệp”, ý nghĩa câu nói này là có chổ ở ổn định rồi mới lo cho công việc tốt được, có một ngôi nhà bình yên thì gia chủ mới yên tâm vào công việc của mình.

Phòng khách được xem như là bộ mặt của ngôi nhà và gia chủ. Nó phản ánh lên tính cách, địa vị và sự hưng thịnh của chủ nhà, vì thế khi thiết kế và cách bày trí nội thất phòng khách phải làm sao phải cho gia chủ và các thành viên trong gia đình cảm nhận được sự thoải mái, tràn đầy năng lượng và có sức sống.

Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy  
     Nói về việc phong thủy nội thất phòng khách thì có nhiều thứ để bàn nhưng hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn 3 điểm cơ bản đó là vị trí địa lý phòng khách, cách bày trí nội thất và các linh vật thể hiện linh khí căn phòng.

1.Vị trí địa lý phòng khách.

   Phòng khách thường được đặt ở sau cửa chính, ở đó sẽ có ánh nắng mặt trời, tượng trưng cho nguồn năng lượng của trời đất, nó giúp căn phòng bạn xua tan đi những khí xấu tồn động, đêm sức sống mới, năng lượng mới đến không gian phòng khách nhà bạn. Sẽ là điều không tốt nếu bạn đặt căn phòng khách mình ở sau những căn phòng khác, vì như vậy khi nguồn năng lượng từ bên ngoài đi vào thì  khó có thể đi vào phòng khách nhà bạn.

 
Sau cánh cửa chính là vị trí lựa chọn đặt phòng khách

Theo lời khuyên từ các chuyên gia nên thiết kế phòng khách theo dạng hình chữ nhật hay hình vuông, những dạng hình này thì không khí nó sẽ không có chỗ ứ động , còn nếu không gian của bạn không có đủ diện tích để thiết kế một phòng khách theo hai hình dạng này thì bạn có thể dùng một chậu cây, hoa đặt vào chỗ thừa đó để khí không bị dồn nén một chỗ.

Sử dụng cây xanh vào những chỗ thừa tránh sự tồn động khí xấu

2. Cách bày trí nội thất phòng khách.

Có lẽ tất cả mọi người không muốn không gian nội thất phòng khách mình trở nên bề bộn. Vì thế hãy sắp xếp các nội thất một cách khoa học và thông minh, sáng tạo để khí được lưu thông tốt trong căn phòng. Không cố kê thêm hay chèn ép quá nhiều nội thất trong căn phòng nếu nó không đủ diện tích, làm vậy căn phòng trở nên rối ren và lộn xộn.

Căn phòng được xắp sếp nội thất một cách gọn gàng
Nếu như căn phòng bạn có một bộ bàn ghế sofa, thì bạn có thể đặt chúng kê vào sát tường để tạo ra điểm tựa vững chảy và lấp đi khoảng trống ở sau lưng ghế. Bạn có thể lắp đặt một chiếc đèn pha lê ở trung tâm căn phòng để có thể tạo ra nguồn năng lượng mới khi ánh sáng tự nhiên không đáp ứng đủ lượng ánh sáng trong phòng.

3. Đặt thêm ác linh vật có linh khí tốt cho căn phòng.

Bạn có thể đặt một tượng gỗ phật Di Lặc vào trong phòng khách ở phía đối diện với của chính. Theo phong thủy thì tượng phật Di Lặc còn được gọi là “phật cười” là một biểu tượng hạnh phúc. Truyền thuyết xa xưa đã kể lại rằng phật Di Lạc biến những nỗi buồn, niềm bất hạnh, tàn khóc thành niềm vui vì thế căn phòng bạn luôn được ấm áp niềm vui và bình yên. Nếu như không có tượng thì bạn có thể treo một bức họa phật Di Lặc cũng được.

Để tạo ra sự hưng thịnh và giàu có của ngôi nhà bạn hơn nữa chúng ta có thể đặt những bức tranh hình Phúc Lọc Thọ, rồng ở phía đông sẽ đem tài lọc và may mắn đến căn phòng của mình.

Nguồn: Nội thất Triệu Gia

No comments:

Post a Comment