Friday, June 13, 2014

Những phong cách tủ áo thường gặp và ưa chuộng hiện nay

      Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, tủ áo được xem là một nội thất quen thuộc và không thể thiếu. Ngoài chức năng lưu trữ giúp phòng ngủ của bạn trở nên gọn gàng, tiện nghi thì nó còn tạo ra cái nhìn hiện đại và sang trọng hơn cho căn phòng.

Sự tiện dụng của tủ áo thì chắc có lẽ ai ai cũng biết, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được hết các kiểu dáng tủ áo đẹp trên thị trường nội thất. Và để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người thì có nhiều phong cách tủ áo đẹp được tạo ra, mỗi phong cách mang mỗi nét đẹp riêng. Dưới đây, nội thất Triệu Gia xin giới thiệu đến các bạn một số phong cách tủ áo đẹp thường gặp trong thiết kế nội thất phòng ngủ nhất hiện nay. 

1.Phong cách tủ áo cánh lùa (cánh trượt).
      Theo một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia, tủ áo cánh lùa đang được nhiều người đón nhận bởi tính hiện đại và tiện dụng của nó. Mỗi chiếc tủ áo cánh lùa được thiết kế giống như chiếc hộp chữ nhật thường được chia làm 3 cánh nhỏ, chiều dài mỗi cánh khoảng 2,8m, chiều rộng 1,2m do đó phù hợp với diện tích phòng ngủ trong các gia đình hiện nay và nhất là diện tích hẹp của nhà phố.

Tủ áo cánh lùa

     Với thiết kế bên trên và bên dưới là các ray trượt giúp việc đẩy kéo cánh tủ rất dễ dàng. Khác với những thiết kế tủ áo truyền thống ở việc đóng mở, tủ áo cánh lùa chỉ cần người sử dụng đẩy nhẹ tay là có thể mở được tủ áo. Bên cạnh đó với sự đa dạng trong vật liệu thiết kế thì tủ áo cánh lùa đang dần chiếm được sự tin yêu của gia chủ.

2. Phong cách tủ áo cánh mở
      Tủ áo cánh mở có thể nói là khá là quen thuộc đối với chúng ta, nó được xem là phong cách tủ áo truyền thống. Khác với tủ áo cánh lùa thường là 3 cánh nhỏ thì đặc điểm tủ áo cánh mở thường được thiết kế khá là nhiều cánh. Việc mở các cánh cửa cũng khách tủ áo cánh lùa, thay vì đẩy kéo theo chiều dọc của cánh cửa thì tủ áo cánh mở được kéo mở bình thường như cửa chính ngôi nhà. Do đó chúng thường được dùng nhiều trong các không gian phòng ngủ có nhiều diện tích.

Tủ áo cánh mở

3. Phong cách không cánh
        Tủ áo không cánh được xem là một phong cách tủ áo hiện đại nhất hiện nay, điểm khác biệt ở tủ áo này so với những phong cách tủ áo khác đó là nó không có cánh cửa. Vì đặc biệt ở đặc điểm này nên tủ áo không cánh thường tiết kiệm được nhiều diện tích phòng ngủ. Thay vì những điểm nhấn ở cánh của như ở các phong cách tủ áo khách thì tủ áo không cách được các nhà thiết kế với điểm nhấn ở kết cấu bên trong.Với các ô phân chia nhỏ bên trong thì tủ áo không cánh cho bạn có thể đặt nhiều vật dụng vào đó không chỉ là quần áo thông thường.

Tủ áo không cánh

4. Tủ áo âm tường
        Tủ áo âm tường ra đời nhằm tiết kiệm được diện tích phòng ngủ và giải quyết những gốc cạnh mà công trình thiết kế để lại. Có rất nhiều phong cách tủ áo âm tường, bạn có thể đâm xuyên tủ áo vào tường hay chỉ một mảng nhỏ. Tủ áo âm tường là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và nghệ thuật, thiết kế làm sao cho căn phòng bạn trở nên độc đáo và tiết kiệm được nhiều diện tích.

Tủ áo âm tường

Nguồn: noithattrieugia.com

No comments:

Post a Comment